หนุ่มสุดเซ็ง ถูกลอตเตอรี่ 2 ใบ แต่ขึ้นเงินได้แค่ใบเดียว

ที่อาคารประชารัฐร่วมใจ เอื้ออาทรพุทธมณฑลสาย5 หมู่ที่ 13 ต.ไร่ขิง อ.สามพราน จ.นครปฐม นายสมยศ อินทกูล สมาชิกสภาเทศบาลเมืองไร่ขิง ได้นำสลากกินแบ่งรัฐบาลออกงวดวันที่ 1 ก.ค.66 มาให้ผู้สื่อข่าวดู หมายเลข 048516 งวดที่ 25 ชุดที่ 30 เป็นเลขชุด 2 ใบ จากการตรวจผลสลากถูกรางวัลเลขท้าย 2 ตัว คือ16

จึงนำไปขึ้นเงินที่แผงขายตลาดสดใกล้บ้าน ขณะนำใบสลากไปขึ้น ปรากฏว่าร้านจ่ายเงินที่ถูกรางวัลให้แค่ใบเดียว อีกใบที่คู่กันคือหมายเลข 970516 งวดที่ 24 ชุดที่ 61 ไม่สามารถขึ้นเงินได้ เนื่องจากเป็นสลากของวันที่ 16 มิ.ย.66 ที่ผ่านมา

นายสมยศ นำสลากที่ตนซื้อทั้งหมดมาตรวจดูความถูกต้องอีกครั้งต่อหน้าสื่อมวลชน พบว่า มีสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดวันที่ 16มิ.ย.66 อีก 4 ใบ ที่ผู้ขายสอดไส้ขายให้มากับสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดวันที่ 1 ก.ค.66

จากนั้นจึงได้พาผู้สื่อข่าวไปชี้จุดที่ตนเองซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่ตลาดสดด่านช่าง ถนนเพชรเกษม ซอย91/2 ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.นครปฐม แต่ไม่พบผู้ขายแม้แต่รายเดียว จากนั้นนายสมยศจึงได้ทางไปร้องทุกข์แจ้งความกับตำรวจ สภ.กระทุ่มแบน ไว้เป็นหลักฐาน

นายสมยศ เล่าว่า เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.65 ที่ผ่านมา ตนได้จอดรถแวะซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลกับผู้ขายภายในตลาดดังกล่าว เป็นพ่อค้าตั้งแผงขายหน้ารถจักรยานยนต์ กว่า 10 เจ้า ตนเลือกซื้อไป 30 ชุด มีทั้งชุด 2 ใบและ 1 ใบ ขณะตนเลือกซื้อสลากนั้นตนไม่ได้ตรวจดูวันที่ของสลากเลย พอถึงวันประกาศผลสลากวันที่ 1 ก.ค ที่ผ่านมา ตนก็ตรวจดูเฉพราะเลขที่ออกตรงเท่านั้น แต่พอนำสลากที่เลขตรงไปขึ้นเงินถึงรู้ว่า คนขายลอตเตอรี่เก่ายัดไส้โกงตนเอง

อยากจะฝากถึงผู้ซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลทุกคน ก่อนซื้อต้องตรวจดูว่า วันเดือนปีออกสลากตรงกันหรือไม่ โดยเฉพราะเลขสลากที่คนขาย นำมาแพ็กขายเป็นชุดใบคู่ 2,3,4,-10ใบ ต้องตรวจดูให้ละเอียดตรงกับวันเดือนปีที่กองสลากกำหนดหรือไม่ มิฉะนั้นอาจถูกหลอกได้