อดีตพนักงาน พิมรี่พาย เผยความจริง ฟังจบรับไม่ได้จริงๆ

นับว่าเป็นประเด็นดราม่าที่กำลังร้อนแรงเลยทีเดียว จากกรณี นางกบ (นามสมมุติ) เจ้าของโรงงานผลิตน้ำปลาร้าแห่งหนึ่ง อ้างว่า ถูกแม่ค้าออนไลน์ชื่อดัง ว่าจ้างให้โรงงานผลิตน้ำปลาร้าแล้วไม่รับสินค้า จนเกิดความเสียหายมูลค่าร่วม 13 ล้านบาท เตรียมให้ทนายฟ้องร้อง

ก่อนที่ พิมรี่พาย ซึ่งถูกโยงเป็นแม่ค้าคนดังกล่าว ได้ออกมาชี้แจง โดยระบุว่า ถ้าทำงานไม่มีจรรยาบรรณคงไม่อยู่มานานถึง 4 ปี ส่วนหนึ่งให้ความสำคัญเรื่องคุณภาพของสินค้า ถ้าไม่มีคุณภาพ จะไม่ปล่อยออกสู่ตลาด สิ่งใดที่เป็นข้อครหาที่ทำให้ลูกค้าไม่ไว้ใจ จะไม่ทำ เช่น น้ำปลาร้าไม่มีคุณภาพ ไม่ทำ ไม่สั่งผลิต

ส่วนประเด็นที่ว่าถูกทวงเงินจริงไหม คำตอบคือ ไม่ได้เป็นหนี้เขา เขาเสนอของมา พอไม่ผ่านมาตรฐานที่ตั้งไว้ เราก็ไม่ทำ เท่านั้นเลย ยืนยันมีหลักฐานเยอะมาก พร้อมนำไปเปิดแสดงในศาล

โดยล่าสุด นางกบ เปิดเผยกับทางทีมข่าวช่อง 3 ตอบโต้ต่อประเด็นกล่าวอ้างดังกล่าว โดยตั้งคำถามว่า ถ้าน้ำปลาร้าที่ผลิตไม่อร่อย หรือไม่ได้คุณภาพ พิมรี่พายจะกล้าเปิดใบสั่งซื้อตั้ง 1 ล้านขวดหรือ? หรือถ้ามีปัญหาจริงตามที่กล่าวอ้าง ตั้งแต่ปี 2564 ทำไมไม่เคยนำมาเคลม

นางกบยังได้เปิดใจทั้งน้ำตาว่า การสั่งผลิตน้ำปลาร้า 1 ล้านขวด ต้องใช้วัตถุดิบจำนวนมาก ทำให้ตอนนี้ตนโดนทางโรงงานเครื่องจักร, น้ำตาล, ผงชูรส และอุปกรณ์ต่างๆ ตามทวงหนี้อยู่ แต่ตนก็ยังไม่มีเงินไปจ่าย

ภาพจาก โหนกระแส

ล่าสุดในรายการ โหนกระแส ช่วงหนึ่งได้มี คุณลำไย อดีตพนักงานของพิมรี่พาย ได้ออกมาเผยถึงเรื่องนี้ว่า ตนทราบว่ามีการเปิด PO แต่ไม่สามารถรับสินค้าได้ ทั้งเรื่องการส่งสินค้า การกระจายสินค้า ปัญหาเกิดจากการที่คนหนึ่งดีล คนหนึ่งสั่งงาน เมื่อยกเลิกสั่งงาน ต้องยกเลิกหมด เรื่องนี้ซัพพลายเออร์ไม่ผิด

ส่วนเรื่องที่พิมรี่พายอ้างว่า มีปัญหาคุณภาพนั้น ไม่ใช่ความจริง ซัพพลายเออร์มี อย. ถูกต้อง ส่วนเอาฉลากไปสวมนั้นไม่ขอตอบ แต่มีการผลิตและนำส่งเพื่อกระจายสินค้าอีกโลเคชั่นหนึ่ง ส่วน 4 โรงงานที่ดีลนั้น 1 โรงงานมีแน่นอน ส่วนอีก 3 นั้นตนไม่ทราบ