ปะทะเดือด จนท.ฝ่ายปกครอง ตำรวจ สนธิกำลัง โดนกลุ่มชาวบ้านยึดวัดใช้หนังสติ๊กตอบโต้ บาดเจ็บหลายนาย

ที่วัดวัดบางคลาน (หลวงพ่อเงิน) ในตำบลบางคลาน อำเภอโพทะเล จังหวัดพิจิตร เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตำรวจ สนธิกำลังกว่า 250 นาย เข้าควบคุมพื้นที่ ปฏิบัติการนำเจ้าอาวาสและคณะกรรมการวัด เข้าปฏิบัติงานภายในวัด หลังมีปัญหาความขัดแย้ง นานเกือบ 10 ปี

ทางเจ้าหน้าที่นำกำลัง เข้าเพื่อจะเปิดประตูรั้ว ทั้ง 6 ด้าน แต่มีชาวบ้าน เป็นของกลุ่ม อดีตเจ้าอาวาส กว่า 100 คน ที่อยู่ภายในวัดทำการปิดประตูวัด ใช้โซ่กุญแจ คล้องปิดทางกั้นไม่ให้เจ้าหน้าที่เข้าภายในวัด โดยชาวบ้านต่างด่าทอ เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติการด้วยถ้อยคำที่หยาบคาย รวมถึง มีไม้ ไว้คอยป้องกันตัว และยางหนังสติก ไว้ตอบโต้ใส่เจ้าหน้าที่

เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ยังคงตรึงกำลัง เพื่อจะเข้าควบคุมสถานการณ์ในวัด โดยใช้ การควบคุมที่ยังไม่ใช้ความรุนแรง และ จากเบาไปหาหนัก ซึ่งบรรยากาศภายในวัด ยังคงตึงเครียด สำหรับปฏิบัติการในครั้งนี้

ทั้งนี้ ทางเพจ บิ๊กเกรียน ได้มีการรายงานว่า เจ้าหน้าที่ ฝ่ายปกครอง ตำรวจทหาร กำลัง ยุทธวิธีการสลายฝูงชนเพื่อทวงคืน วัดหลวงพ่อเงินบางคลาน ให้กลับมาเป็นของชาวจังหวัดพิจิตร และพุทธศาสนิกชน ปรากฎว่าถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ ต่อต้าน ในวัด ตอบโต้ ด้วยการใช้หนังสติ๊ก ยิงออกมาจนเจ้าหน้าที่บาดเจ็บหลายนาย

โดยทางเฟซบุ๊กเพจ ทนายธรรมราช The Lawyer of legality. ได้มีการเผยคลิปนาทีเจ้าหน้าที่ ปะทะกับกลุ่มคนดังกล่าวด้วย