ปิดฉากชีวิตคู่ 18 ปี เลิกกันอีกคู่ เสียดายคู่นี้มาก

เมื่อวันที่ 2 ส.ค. 2566 สำนักข่าว BBC รายงานว่า นายจัสติน ทรูโด นายกรัฐมนตรีแคนาดา เปิดเผยผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่า เขาและโซฟี เกรกัวร์ ทรูโด ภรรยา ตัดสินใจแยกทางกันแล้ว ปิดฉากการใช้ชีวิตคู่กันมานานกว่า 18 ปี โดยผู้นำแคนาดาวัย 51 ปี และภรรยาวัย 48 ปี สมรสกันในเมืองมอนทรีอัล เมื่อเดือนพฤษภาคม 2548 มีลูกด้วยกัน 3 คน

นายทรูโด เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ทั้งคู่ได้พูดคุยกันอย่างมีความหมายและยากลำบาก โดยบอกว่านับจากนี้ทั้งคู่จะยังคงเป็นครอบครัวที่ใกล้ชิดด้วยความรักและความเคารพกันและกัน และแม้จะได้ลงนามในเอกสารข้อตกลงหย่าร้างกันแล้ว พวกเขาจะยังคงปรากฏตัวต่อสาธารณะด้วยกัน และพวกเขาจะไปเที่ยวพักผ่อนกันแบบครอบครัวในสัปดาห์หน้า

แถลงการณ์ของผู้นำแคนาดาระบุว่า ขอความเป็นส่วนตัวสำหรับลูกๆ ของพวกเขา ได้แก่ ซาเวียร์ วัย 15 ปี เอลลา-เกรซ วัย 14 ปี และเฮเดรียน วัย 9 ปี

ทั้งนี้ ผู้นำแคนาดาและภรรยา ปรากฏตัวด้วยกันในที่สาธารณะน้อยลงในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา แม้ว่าพวกเขาจะเข้าร่วมพิธีราชาภิเษกของกษัตริย์ชาร์ลส์ที่ 3 ด้วยกันในเดือนพฤษภาคม และเป็นเจ้าภาพต้อนรับประธานาธิบดีโจ ไบเดน ของสหรัฐฯ ในแคนาดาเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา