รถบัสทัศนศึกษา ทับนักเรียน ป.3 ลากไปกับพื้น ผู้ปกครองรีบวิ่งไปดึงออกมา

กระทั่งได้ยินเสียร้อง จึงหันไปดู พบว่าด.ช.พลาธิป อยู่ใต้ท้องรถ และมีคนกำลังดึงน้องออกจากใต้ท้องรถ

มีรายงานจาก สำนักข่าวดังรายงานว่า รับแจ้งเหตุรถบัสเฉี่ยวชนนักเรียนจนบาดเจ็บสาหัส บริเวณลานจอดรถวัดสุวรรณาราม(วัดดอนทอง) ต.บางตีนเป็ด อ.เมืองฉะเชิงเทรา ตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมกับเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา

พบ ด.ช.พลาธิป (สงวนนามสกุล) นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนแห่งหนึ่งนอนคว่ำหน้า กางเกงฉีกขาด มีบาดแผลขนาดใหญ่ตั้งแต่ช่วงก้นเกือบถึงหัวเข่าด้านขวา เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา เร่งปฐมพยาบาลก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลพุทธโสธร สอบถาม ผู้ปกครองของนักเรียนคนหนึ่ง กล่าวว่า

มาส่งลูกสาวขึ้นรถ ได้ยินเสียงเด็กร้องจึงหันไปดู พบว่าเด็กชาย ล้มลงไปนอนอยู่ใต้ท้องรถบัสตรงช่วงล้อหลัง และกำลังถูกล้อลากไปกับพื้นถนน จึงรีบไปทุบรถบัสให้จอด จากนั้นรีบไปลากเด็กออกมาจากใต้ท้องรถ พบว่ามีบาดแผลขนาดใหญ่มาก จนเห็นกระดูก จึงรีบประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้เข้ามาให้การช่วยเหลือ

ด้าน นายศักดา (สงวนนามสกุล) อายุ 50 ปี คนขับรถบัส ให้การว่า กำลังขับรถบัสเพื่อพานักเรียนโรงเรียนไปทัศนศึกษา ที่ซาฟารีเวิลด์ โดยในขบวนที่รถบัสทั้งสิ้น 6 คัน ตัวเองเป็นคันที่ 4 ขณะเกิดเหตุ เป็นช่วงที่รถกำลังเริ่มออกตัว มีรถตำรวจนำทาง และมีรถบัสคันที่ 1-3 ขับออกไปแล้ว ในลักษณะตามๆ กันเป็นแถว

แต่ช่วงที่ตนกำลังเคลื่อนรถไปได้ระยะหนึ่ง มีผู้ปกครองนักเรียนรายหนึ่งวิ่งมาทุบที่รถเพื่อให้จอด หันไปมองพบว่ามีเด็กอยู่ใต้ท้องรถแล้วจึงรีบจอดทันที ซึ่งตนไม่รู้ว่าเด็กล้มหรือว่าเกิดจากสาเหตุอะไร ถึงได้เข้าไปนอนอยู่ใต้ท้องรถ

ขณะที่ นายศราวุฒิ ศรประสิทธิ์ อายุ 53 ปี คนขับรถรับส่งนักเรียน ที่ ด.ช.พลาธิป นั่งมา กล่าวว่า

ส่งนักเรียนบริเวณลานจอดรถของทางวัดเป็นประจำทุกวัน ซึ่งวันนี้เด็กที่นั่งมาในรถจำนวน 10 คน ก็ได้ลงจากรถจนหมดแล้ว และเด็กๆ ก็จะรีบเดินเข้าโรงเรียน กระทั่งได้ยินเสียร้อง จึงหันไปดู พบว่าด.ช.พลาธิป อยู่ใต้ท้องรถ และมีคนกำลังดึงน้องออกจากใต้ท้องรถ ส่วนเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นได้อย่างไร ไม่มีใครเห็น

แต่ทางคุณครูบอกว่าเห็นน้องเดินอยู่ข้างรถบัส โบกไม้โบกมือกับเพื่อนๆ ที่อยู่บนรถ จากนั้นก็ไม่ทราบว่าเกิดอะไร กระทั่งน้องถูกรถทับลากไปกับพื้นถนนแล้ว

ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่อยู่ภายในวัด ว่าจะมีตัวไหนเห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้บ้าง แต่ในเบื้องต้นน้องเริ่มเหงื่อออก ตัวเย็น และดูเหมือนจะเป็นลม เนื่องจากแผลขนาดใหญ่มาก