อาลัย อุเทน บุญยงค์ อดีตพระเอกชื่อดัง เสียชีวิตแล้ว

ก่อนอื่นต้องขอแสดงความเสียใจด้วย เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ได้เผยแพร่ข่าวเศร้าของวงการบันเทิง เมื่อ อุเทน บุญยงค์ พระเอกชื่อดัง ได้เสียชีวิตแล้ว เมื่อเวลา 12.38 น. โดยมีเหล่าแฟนคลับ เข้าไปร่วมแสดงความอาลัยจำนวนมาก

ทั้งนี้ อุเทน บุญยงค์ เกิดที่จ.ชลบุรี หลังจากเรียนจบมัธยมศึกษาปีที่ 3 จากโรงเรียนวรพรตปัญญาจารย์ ก็ได้เป็นเซลล์ขายรถในจ.ชลบุรี เปิดร้านขายอาหาร ก่อนที่ ชนินทร์ นฤปกรณ์ อดีตดาราภาพยนตร์จะมาพบ จึงพาไปฝากกับ ฉลวย ศรีรัตนา ผู้กำกับภาพยนตร์ ก่อนจะได้เป็นนายแบบเดินแฟชั่นโชว์ให้ร้านตัดเสื้อ เจ้าคุณ

กระทั่งเปี๊ยก โปสเตอร์มาเห็นและชวนไปเป็นพระเอกภาพยนตร์เรื่อง นักเลงบ่อพลอย ก่อนเปลี่ยนชื่อเป็นภาพยนตร์เรื่อง เขาสมิง แสดงคู่กับ ภาวนา ชนะจิต เข้าฉายเมื่อปี 27 ตุลาคม 2516 ก่อนจะมีผลงานภาพยนตร์ดังอีกหลายเรื่อง อาทิ คำมั่นสัญญา , ข้าวนอกนา , ลุยแหลก, ลุย, 10 ยอดแสบ , เสือ สิงกระทิง แรด และ ละอองดาว

ทั้งยังเคยไปเล่นหนังในต่างประเทศที่อิตาลีประกบกับพระเอกดังของอิตาลี ไม่นานมานี้ บิณฑ์ ได้เข้าช่วยเหลืออุเทน ที่มีปัญหาด้านสุขภาพ โดยเดินไม่ค่อยไหว และป่วยด้วยอาการกล้ามเนื้อหัวใจอ่อนแรง ทำให้ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้