เงียบมานาน พิธา พรรคก้าวไกล ประกาศด่วน งานนี้สะเทือนแน่

ขอบอกว่าเลือกก้าวไกลแล้วจะมีประโยชน์กว่ารัฐบาลที่เขากำลังตั้งแน่นอน ก้าวไกลขอเป็นฝ่ายค้านที่เห็นหัวประชาชนดีกว่า ส่วนรัฐบาลที่เขาจัดตั้งอยู่นั้นก็กำลังเทรวมกันอยู่กับเผด็จการ

เมื่อวันที่ (13 สิงหาคม 2566) ที่เวทีปราศรัยตลาดคลองถม อำเภอแกลง จังหวัดระยอง นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ยกทัพ สส.หลายคน อาทิ นายชัยธวัช ตุลาธน น.ส.เบญจา แสงจันทร์ นายศุภณัฐ มีนชัยนันท์ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ และ สส.เขตจังหวัดระยองพรรคก้าวไกล ขึ้นเวทีปราศรัยช่วยนายพงศธร ศรเพชรนรินทร์ ลงเลือกตั้งซ่อมแทน นายนครชัย ขุนณรงค์ หรือไอซ์ ที่ลาออกจาก สส.เนื่องจากขาดคุณสมบัติเนื่องจากถูกดำเนินคดี

โดยนายนครชัย ขึ้นปราศรัยขอโทษชาวระยองที่ตนเองไม่สามารถทำหน้าที่แทนประชาชนต่อไปได้ แต่ขอรับปากจะยังเป็นที่พึ่งแก้ปัญหาให้ชาวระยองต่อไป แม้ไม่มีตำแหน่ง จะยังรับใช้ประชาชน เมื่อได้ใส่เสื้อผู้แทนแล้วก็จะไม่ถอดหลักการและอุดมการณ์ของตนเองยังคงอยู่

ซึ่งวันนี้ นายพงศธรเดินไปหาเสียงที่ไหนตนเองจะขอเดินประกบไปด้วย เอาให้คนจังหวัดอื่นอิจฉา จึงขอวันที่ 10 กันยายนขอเลือกนายพงศธร พรรคก้าวไกลให้ถล่มทลายอีกครั้ง จากนั้นเวลา 18.16 น. นายพิธา ได้ขึ้นเวทีปราศรัย ท่ามกลางเสียงตะโกนให้กำลังใจ นายพิธากล่าวขอบคุณชาวระยองที่เลือกตั้งครั้งที่ผ่านมายกคะแนนให้ก้าวไกลยกจังหวัด

ครั้งที่แล้วเลือกตั้งก้าวไกลอุตส่าห์ออมมือให้ แต่ครั้งต่อไปจัดเต็มคาราเบลแน่นอน ได้เห็นบรรยากาศแห่งความหวังกลับคืนมา ขอประชาชนอย่าเบื่อเลือกตั้งจะเลือกอีกกี่ครั้งก็ต้องมาใช้สิทธิกันให้มาก เพราะตอนนี้ทั่วประเทศอิจฉาคนระยองอยากเลือกตั้งซ่อมใหม่ ปลายปีนี้ มีเลือกตั้ง อบต. อบจ.เจอก้าวไกลแน่นอน

ส่วนที่ใครถามเลือกก้าวไกลจะได้เป็นรัฐบาลหรือฝ่ายค้าน ขอบอกว่าเลือกก้าวไกลแล้วจะมีประโยชน์กว่ารัฐบาลที่เขากำลังตั้งแน่นอน ก้าวไกลขอเป็นฝ่ายค้านที่เห็นหัวประชาชนดีกว่า ส่วนรัฐบาลที่เขาจัดตั้งอยู่นั้นก็กำลังเทรวมกันอยู่กับเผด็จการ

ใครที่ยังไม่ได้เลือกก้าวไกลครั้งที่แล้วเพราะกลัวการเปลี่ยนแปลงที่เร็วไป ตนเองขอให้คำสัญญาว่าจะเป็นแคนดิเดตนายกฯ ของทุกคนที่ค่อยๆ เปลี่ยนแปลงไปทีละขั้น พิธาได้เป็นผู้นำมีประชาชนอยู่ด้วยเสมอ หลังจากจบการปราศรัยนายพิธาได้ยกมือขอบคุณประชาชนที่มาฟังปราศรัยและขอโทษวันนี้เสียงแหบไปหน่อย

แต่มีของฝากจากชาวแกลงฝากผู้สื่อข่าวของไทยรัฐมาให้ ก็จะเอาผลไม้นี้ไปกิน สละมีวิตามินช่วยให้เสียงหายแหบ นายพิธายังแซวผู้สื่อข่าวกลับว่า นักข่าวช่วยเป็นพยาน ผลไม้ที่ชาวบ้านฝากมา ราคาไม่ถึง 3,000 บาท จากนั้นนายพิธาได้ขึ้นรถตู้กลับกรุงเทพฯทันที