ตรไซเบอร์ลุย ยึดรถหรูโรลส์-รอยซ์ คันละ 36 ล้านบาท

จากกรณี เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 17 ส.ค.2566 ได้มีการปฏิบัติการทลายเครือข่ายตัดวงจรภัยออนไลน์ 2 ยุทธการ ทลายเครือข่ายคอลเซ็นเตอร์ ล่าลวงหลอก Ep:2 และปิดจ็อบล่าขุมทรัพย์ราชาคริปโต EP:4 นำกำลังปิดล้อม 29 จุด ใน 3 จังหวัด กรุงเทพฯ ปทุมธานี และ ชลบุรี

โดยจุดที่น่าสนใจ คือ การเข้าตรวจค้นคอนโดหรูใจกลางเมืองย่านอโศก-พระราม 9 สามารถจับกุม น.ส.นางโมเมเอ อายุ 24 ปี ชาวเมียนมา ตามหมายจับศาลจังหวัดขอนแก่น ที่ 505/2566 ลงวันที่ 16 ส.ค. 66 ในความผิดฐาน ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น, แสดงตนเป็นเจ้าพนักงานและกระทำการเป็นเจ้าพนักงาน โดยตนเองมิได้เป็น เจ้าพนักงานที่มีอำนาจกระทำการนั้น

นำเข้าข้อมูล สู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์บิดเบือนหรือปลอม โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหาย ต่อผู้อื่นหรือประชาชน และสมคบกัน โดยตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดฐานฟอกเงิน พร้อมตรวจยึดเงินสด 4,444,000 บาท สมุดบัญชีธนาคาร 17 เล่ม บัตรเอทีเอ็มและบัตรกดเงินสด 16 ใบ

ส่วนอีกจุดเป็นการตรวจยึดทรัพย์สินในเครือข่ายราชาคริปโต จับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ 1 ราย พร้อมของกลางจำนวนหนึ่ง นอกจากนี้ ในพื้นที่ จ.ชลบุรี สามารถตรวจยึดรถยนต์โรลส์รอยซ์ได้ 1 คัน ซึ่งมีการรายงานเพิ่มเติมมาว่า การตรวจยึดรถโรลส์-รอยซ์ ในครั้งนี้ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์รถกระบะแต่งซิ่งชนท้ายรถโรลส์-รอยซ์สาวจีนแต่อย่างใด