ป้าขายลอตเตอรี่ก็เฮง หลังขายให้พิธา ถูกลอตเตอรี่เป็นปึกๆ

เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. 66 ที่ผ่านมา หัวหน้าพรรคก้าวไกล นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ว่าที่นายกคนที่ 30 ของประเทศไทย ได้ลงพื้นที่จังหวัดลำพูนเพื่อพบปะพี่น้องประชาชน และขอบคุณชาวลำพูนที่เลือกผู้สมัครของพรรคก้าวไกล โดยระหว่างที่เดินทางมาถึงบริเวณอนุสาวรีย์พระนางจามเทวี เพื่อกราบไหว้ขอพรบริเวณด้านหน้าประตู ได้มีแม่ค้าลอตเตอรี่คนหนึ่งได้เดินมาขายสลากให้นายพิธา โดยบอกว่าช่วยหยิบให้ยาย 2 ใบ ซึ่งนายพิธาก็ได้หยิบเลข 30 ไปจำนวน 2 ใบ ตามที่มีภาพข่าวไปก่อนหน้านี้

ล่าสุดวันนี้หลังผลการออกสลากกินแบ่งรัฐบาล ปรากฎว่าผลการออกสลากกินแบ่งรัฐบาล รางวัลเลขท้าย 2 ตัว ออกหมายเลข 30 ทำให้ชาวลำพูนดีใจกันถ้วนหน้า มีผู้ถูกสลากกินแบ่งรัฐบาลเลขท้าย 2 ตัวจำนวนมาก โดยได้ลงลงพื้นที่พบกับ นางภัสสร บุญครอบ หรือ ยายฉลวย อายุ 71 ปี ชาวบ้านร่องไร่ หมู่ที่ 1 ตำบลเวียงยอง อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน

และเพื่อนๆ แม่ค้าและลูกค้าต่างก็พากันมีโชคในครั้งนี้ ซึ่งนอกจากยายฉลวยจะเก็บสลากหมายเลขที่ลงท้ายด้วย 30 ไว้จำนวน 16 ใบไว้เองแล้ว บรรดาแม่ค้าที่ขายสลากด้วยกัน ต่างก็เก็บสลากดังกล่าวที่มีเลขลงท้ายด้วย 30 คนละ 2 ใบบ้าง 4ใบบ้าง รวมแล้วแม่ค้าทุกคนต่างพากันถูกรางวัลรวมกว่า 50 ใบ

โดยยายฉลวยเปิดใจว่า ดีใจที่ถูกรางวัลครั้งนี้เป็นครั้งแรก ที่ถูกรางวัลมากที่สุด ถือว่านายพิธาว่าที่นายกคนที่ 30 มาให้โชค และดีใจที่ได้ขายรางวัลให้ ตนอยากฝากให้กำลังใจนายพิธาด้วยว่าสู้ๆ อย่าท้อถอยขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจ และจะดีใจมากถ้าพิธาได้เป็นนายกจริงๆ