ครูเดินทางไปเยี่ยมบ้านนักเรียน ถึงกับขาสั่น เดินสวนกันแทบไม่ได้

นับว่าอีกมุมหนึ่งของนักเรียนที่หลายคนอาจจะยังไม่รู้ไม่เห็นมาก่อน หลังมีผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ชื่อ @um.natariga ซึ่งเป็นครูโรงเรียนแห่งหนึ่ง ได้ออกเยี่ยมบ้านนักเรียนประจำภาคเรียน เพื่อให้ครูได้เห็นสภาพแท้จริงของสิ่งแวดล้อมและสภาพความเป็นอยู่ทางครอบครัวของนักเรียน รวมทั้งช่วยให้ครูได้รู้ถึงเจตคติของผู้ปกครองที่มีต่อครู โรงเรียน และนักเรียน และเพื่อสร้างความเข้าใจ และความสัมพันธ์อันดีระหว่างบ้านกับโรงเรียน

แต่ทว่าการมาเยี่ยมของนักเรียนหญิงคนนี้ กลับต้องลุ้นไปตลอดทาง ก้าวพลาดชีวิตจบแน่ โดยระบุว่า เมื่อครูไปเยี่ยมบ้านนักเรียน ก้าวผิดชีวิตเปลี่ยนได้ #เยี่ยมบ้านนักเรียน #ครูไทยเป็นคนตลก #ครูไทยทําได้ทุกอย่าง #การศึกษาไทย #ครู #นักเรียน

ภาพจาก @um.natariga

ภาพจาก @um.natariga

ซึ่งในคลิป เด็กนักเรียนหญิงคนหนึ่ง เดินนำหน้าครูเพื่อพาไปที่บ้าน แต่ทางเดินนั้นอันตรายพอสมควร เนื่องจากเป็นคอนกรีตกว้างประมาณ 1 ฟุต ด้านข้างมีแคมป์คนงานก่อสร้าง เมื่อทะลุแคมป์ออกไป ก็จะเป็นทุ่งนา

แต่ที่น่าหวาดเสียวคือความสูงของทางเดิน เพราะถ้าก้าวพลาดตกลงในนา ขึ้นมาลำบากแน่ เนื่องจากมีความสูงน่าจะหลายเมตร ขณะที่ชาวเน็ตต่างออกมาแซวติดตลกว่า ความจริงแล้วมีอีนเส้นทาง แต่พอรู้ครูจะมาบ้านเลยพามาทางลัด ขณะเดียวกันมีคนบอกว่า เส้นทางเป็นแบบนี้จริงๆ และมีทางเดียว ส่วนหลายๆ คนก็เป็นห่วง กลัวจะเกิดอันตราย

ภาพจาก @um.natariga

ภาพจาก @um.natariga

กดชมคลิปที่นี้