สะพาน โครงเหล็กยักษ์ถล่มทับ รถกองใต้ซาก ดับแล้ว 2

จากกรณี เกิดเหตุการณ์สุดระทึกเมื่อศูนย์วิทยุพระราม 199 รับแจ้งจากสถานีดับเพลิงและกู้ภัยลาดกระบังว่าเกิดเหตุสะพานที่กำลังก่อเหตุเกิดพังถล่มทรุดตัว บริเวณหน้าห้างดัง ย่านลาดกระบัง ถนนหลวงแพ่ง แขวงทับยาว เขตลาดกระบัง

เจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยลาดกระบังกำลังไปที่เกิดเหตุ เบื้องต้นศูนย์เอราวัณ จัดรถพยาบาลขั้นสูงจากรพ.สิรินธร 1 คัน และจุดจอดสะพานสูง 1 คัน ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า สะพานที่พังลงมาอยู่ระหว่างก่อสร้าง

โดยมีคนงานและเครื่องจักรใหญ่ที่ใช้ก่อสร้างสะพานอยู่บริเวณจุดดังกล่าว โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังเร่งเข้าตรวจสอบ พร้อมกันพื้นที่โดยรอบไม่ให้ผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไป

ล่าสุด ช่วงเย็นวันที่ 10 ก.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเหตุการณ์ในครั้งนี้พบโครงเหล็กที่กำลังสะพาน พร้อมสะพานที่กำลังก่อเหตุได้พังถล่มลง ทำให้โครงเหล็กขนาดใหญ่และสะพานพังถล่มลงมาทับคนงาน รวมถึงคนงานที่อยู่ด้านบนของสะพานที่กำลังก่อสร้างได้ตกลงมาด้วย

นอกจากนี้ โครงเหล็กและแท่นปูนสะพาน ยังถล่มลงมาโดนอาคารที่อยู่ริมถนนบริเวณใกล้เคียง รวมถึงทับรถยนต์ที่ขับผ่านไปมาหลายครั้ง ทำให้เหตุการณ์ครั้งนี้มีรถยนต์ติดอยู่ใต้ซากจำนวนมาก

จากเหตุการณ์ในครั้งนี้มีผู้เสียชีวิตแล้วเบื้องต้น 2 ราย คาดว่ามีร่างวิศวกรรวมอยู่ด้วย นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บอีกจำนวนมากและถูกนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง