เปิดภาพประทับใจ หลัง พิธา โดนสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่

เนื่องจากศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งรับคำร้องและสั่งให้นายพิธา หยุดปฏิบัติหน้าที่ตั้งแต่วันที่ 19 กรกฎาคมไว้จนกว่าจะมีคำวินิจฉัย นายพิธาได้แจ้งต่อที่ประชุมเพื่อรับทราบคำสั่ง นายพิธากล่าวว่า มีเอกสารจากศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งให้ผมหยุดปฏิบัติหน้าที่ จึงขออนุญาตพูดกับท่านประธานว่ารับทราบคำสั่ง จะปฏิบัติตาม จนกว่าจะมีจะมีคำวินิจฉัยเป็นอื่น

ขอใช้โอกาสนี้ในการอำลาท่านประธาน จนกว่าเราจะพบกันใหม่ ขอฝากเพื่อนๆ สมาชิกใช้รัฐสภาในการดูแลพี่น้องประชาชน คิดว่าประเทศไทยเปลี่ยนไปไม่เหมือนเดิมแล้วตั้งแต่วันที่ 14 พฤษภาคม 2566 ถ้าเกิดประชาชนชนะมาได้แล้วครึ่งทาง เหลืออีกครึ่งทาง แม้ผมจะไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่ แต่ขอให้เพื่อนสมาชิกช่วยกันดูแลประชาชนต่อไปครับ

ต่อมาขณะที่กำลังจะเดินออกจากสภา คุณ พิธาได้ลุกขึ้นวางบัตรประจำตัว ส.ส.ที่โต๊ะด้านหน้า หลังจากนั้น ส.ส.พรรคเพื่อไทย ต่างเดินเข้าไปหา อาทิ นายสุชาติ ตันเจริญ และ พลตำรวจโทวิโรจน์ เปาอินทร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อเพื่อไทย ที่เข้าไปจับมือ

ด้าน นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้เข้าไปสวมกอดแน่นๆ ก่อนที่นายอดิศร เพียงเกษ ส.ส.บัญชีรายชื่อเพื่อไทยจะเข้าไปสวมกอดให้กำลังใจ เช่นเดียวกันกับ นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ ที่เข้าไปกอดนายพิธาด้วย ท่ามกลางเสียงปรบมือจาก ส.ส.จำนวนมากในรัฐสภาที่ดังขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ก่อนที่นายพิธาจะชูกำปั้นเดินออกจากสภาไป ฟากเพื่อนร่วมพรรคอย่างก้าวไกล พบว่า น.ส.สิริลภัส กองตระการ ส.ส.กทม.พรรคก้าวไกล ได้หลั่งน้ำตาด้วย และคุณ ดนุพร ปุณณกันต์ สส.พรรคเพื่อไทย อดีตนักแสดง พิธีกร สามีของนักแสดงสาว สุวนันท์ ปุณณกันต์ ก็ได้โอบกอดให้กำลังใจคุณพิธาเช่นกัน

กดชมคลิปที่นี้