สมศักดิ์ เจียม ฟาด ทักษิณ-เพื่อไทย ไว้ใจไม่ได้ น่าเศร้า อุ๊งอิ๊ง-เศรษฐา-ชลน่าน จะลาออก

เมื่อวานนี้ 2 ส.ค. 2566 พรรคเพื่อไทยได้แถลงข่าวการจัดตั้งรัฐบาลว่า ได้แยกทางกับ พรรคก้าวไกล เนื่องจากพรรคก้าวไกลไม่ยอมถอยในเรื่องของ ม.112 ทำให้พรรคเพื่อไทยต้องจับขั้วจัดตั้งรัฐบาลใหม่

โดยให้พรรคก้าวไกลเป็นฝ่ายค้าน ซึ่งทางด้านำรรคก้าวไกลก็ได้ออกมาโต้กลับทันที มองว่าการที่เพื่อไทยบอกว่าเป็นเพราะ ม.112 ที่ทำให้การจัดตั้งรัฐบาลล่ม เป็นเพียงแค่ข้ออ้าง เพราะไม่ได้คุยเรื่องนี้ในที่ประชุมเลย

ซึ่งก็ได้มีหลายคนได้ออกมาเคลื่อนไหวผ่านโซเชียลมีเดีย และก็มีอยู่คนนึงที่เวลโพสต์อะไร น่าสนใจมาก นั่นก็คือ นายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล อดีตอาจารย์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ผู้ต้องหาคดี ม.112 ลี้ภัยในฝรั่งเศส ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า น้ำเสียงเรื่อง แก้ 112 เปลี่ยนไป (บอกแล้ว) จากผลักเรื่องเข้าไปคุยกันในสภา ถึง แก้ 112 เป็นเราไม่สนับสนุนให้แก้ 112 พรรคนี้น่ะเชื่อไม่ได้ ทักษิณเชื่อไม่ได้

นอกจากนี้ยังได้มีการโพสต์ต่ออีกว่า น่าเศร้าจัง อุ๊งอิ๊ง เศรษฐา ชลน่าน จะลาออกจากพรรคเพื่อไทย เนื่องจากพรรคทำผิดคำสัญญา ฮือ ฮือ ทั้งยังได้โพสต์คลิปของนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย ขณะกำลังปราศรัย พร้อมกับข้อความว่า ช่วยเป็นพยานครับ เราไม่จับมือกับพลังประชารัฐ-รวมไทยสร้างชาติ ซึ่งก็มีชาวโซเชียลเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย

ขอบคุณ เฟซบุ๊ก Somsak Jeamteerasakul