เจอแล้วหัวมือแขน เชฟทำร้ายหมอเป็นลูกดาราดัง ลุงก็เป็นดาราดัง พ่อรู้ข่าวลมแทบจับ

“ดานิเอล เป็นลูกชายของนักแสดงดัง โรดอลโฟ ซานโช นักแสดงดังที่มีผลงานมากมายทั้ง The Ministry of Time, Isabel และ Sea of plastic และยังเป็นหลานของ เฟลิกซ์ แองเคล ซานโช กราเซีย นักแสดงดังระดับตำนานของสเปนด้วย”

เมื่อวันที่ (7 สิงหาคม 2566) สำนักข่าวดัง รายงานว่า จากคดีสะเทือนขวัญบนเกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี นาย เอ็ดวิน ศัลยแพทย์ชาวโคลอมเบียวัย 44 ปี เมื่อวันที่ 3 ส.ค. 66 ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจับตัวผู้ต้องสงสัย ดานิเอล อายุ 29 ปี เชฟหนุ่มผู้ต้องสงสัยชาวสเปนซึ่งอยู่กับผู้ตายเป็นคนสุดท้าย โดยล่าสุด วันที่ 6 ส.ค.66 พ.ต.อ.ปัญญา นิรัตติมานนท์ ผกก.สภ.เกาะพะงัน เปิดเผยว่า

ได้รับการยืนยันแล้วว่า ดานิเอล เป็นลูกชายของนักแสดงดัง โรดอลโฟ ซานโช นักแสดงดังที่มีผลงานมากมายทั้ง The Ministry of Time, Isabel และ Sea of plastic และยังเป็นหลานของ เฟลิกซ์ แองเคล ซานโช กราเซีย นักแสดงดังระดับตำนานของสเปนด้วย โดยมีรายงานว่า

โรดอลโฟ รู้สึกตกใจมาก ทันทีที่ทราบข่าวว่าลูกชายตกเป็นผู้ต้องหาในสะเทือนขวัญที่ประเทศไทย และเตรียมเดินทางมาประเทศไทยทันที ทั้งนี้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสร้างความตกใจ เพราะ ดานิเอล ได้รับการคาดหมายว่าน่าจะเข้าสู่วงการบันเทิงเหมือนพ่อ เพราะมีรูปร่างหน้าตาดี แต่เจ้าตัวเลือกที่จะเป็นเชฟทำอาหารมากกว่า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ นายดานิเอล เปิดปากให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือกับนายเอ็ดวิน เนื่องจากไม่พอใจที่ขอมีความสัมพันธ์ แล้วบันดาลโทสะชกต่อยจนศีรษะของนายเอ็ดวินไปกระแทกอ่างอาบน้ำเสียชีวิต จึงได้ทำการหั่นเพื่ออำพราง โดยภายหลังเจ้าหน้าที่ได้เข้าค้นหาวัตถุพยาน รวมถึงตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามคำให้การผู้ต้องหา

ซึ่งพบหลักฐานสอดคล้องกับคำให้การของผู้ต้องหาและพยาน และผลการตรวจชิ้นเนื้อพบว่าเป็นนายเอ็ดวิน ซึ่งล่าสุดศาลจังหวัดเกาะสมุย ได้อนุมัติหมายจับที่ 89/2566 ลงวันที่ 5 สิงหาคม 2566 ให้ควบคุมตัว นายดานิเอล ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และลอบฝัง ช่อนเร้น ย้ายหรือทำลายเพื่อปิดบังการเสียชีวิตหรือเหตุแห่งการเสียชีวิต

พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบช.ภ.8 กล่าวอีกว่า ยังไม่ปักใจเชื่อในคำให้การของผู้ต้องหาที่อ้างว่า เมื่อนายเอ็ดวิน เดินทางมาถึงและผู้ต้องหาพาไปยังห้องพัก แล้วถูกผู้เสียชีวิตขอมีสัมพันธ์ จนทำให้บันดาลโทสะชกต่อยนายเอ็ดวินและศีรษะกระแทกอ่างอาบน้ำเสียชีวิต

เนื่องจากพบพยานหลักฐานที่สอดคล้องว่าผู้ต้องหามีการเตรียมการไว้เป็นอย่างดี เริ่มจากการชักชวนนายเอ็ดวิน ซึ่งคบหากันมานานกว่า 1 ปี มาเที่ยวฟูลมูนปาร์ตี้ ที่เกาะพะงัน เนื่องจาก นายดานิเอล เคยเดินทางท่องเที่ยวแล้ว 1 ครั้ง และที่ผ่านมานายเอ็ดวิน เป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายของนายดานิเอล ทั้งให้ใช้บัตรเครดิตของนายเอ็ดวิน รวมถึงลงทุนเปิดร้านอาหารให้นายดานิเอลที่ประเทศสเปน

จึงอาจเป็นไปได้ว่ามีแรงจูงใจมาจากประเด็นทรัพย์สินด้วย นอกเหนือจากประเด็นชู้สาวที่ผู้ก่อเหตุอ้างว่าต้องการเลิกคบหากับผู้เสียชีวิตแต่ถูกผู้เสียชีวิตข่มขู่ โดยในประเด็นทรัพย์สินนั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบกับญาติของผู้เสียชีวิตว่านำสิ่งของมีค่าติดตัวมามากน้อยแค่ไหน

ต่อมาเวลา 15.00 น. พล.ต.ต.ศรัญญู ชำนาญราช ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ นำตัวนายแดเนียน ออกจากห้องควบคุมไปชี้จุดเกิดเหตุเพื่อประกอยคำรับสารภาพ โดยเริ่มตั้งแต่วันที่นายแดเนียนไปเปิดห้องพักที่ใช้เป็นที่ก่อเหตุ แล้วจึงไปซื้ออุปกรณ์ที่ร้านสะดวกซื้อ บริเวณหาดสลัด รวมถึงจุดทิ้งชิ้นส่วนในถังขยะ และที่บริเวณท่าเรือคายัคที่ผู้ก่อเหตุอ้างว่านำชิ้นส่วนของนายเอ็ดวินใส่กระเป๋าเดินทาง ออกไปทิ้งทะเล

จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมกับ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และเจ้าหน้าที่กู้ภัยเกาะพะงันระดมกำลังกันออกค้นหาชิ้นส่วนร่างกายของนายเอ็ดวิน บริเวณหาดสลัด ม.8 ต.บ้านใต้ อ.เกาะพะงัน นักประดาน้ำลงดำน้ำค้นหากระเป๋าเดินทางตามที่ผู้ต้องหารับสารภาพ กำลังอีกส่วนหนึ่งเดินเท้าค้นหาตามโขดหินที่อยู่บริเวณหาดดังกล่าวอย่างละเอียด

และพบถุงดำถูกคลื่นซัดมาติดโขดหิน จึงเปิดดูพบว่าภายในมีชิ้นส่วนร่างกายของนายเอ็ดวิน ประกอบด้วยศีรษะ มือทั้งสองข้าง และชิ้นส่วนที่คาดว่าเป็นท่อนแขนอีก 2 ชิ้น ทำให้ตอนนี้พบชิ้นส่วนอวัยวะแล้ว 8 ชิ้น จากทั้งหมด 14 ชิ้น ยังขาดอีก 6 ชิ้น ตามที่ผู้ต้องหาให้การ