ศิธา โพสต์แจ้งจุดยืนชัด หลังเห็นข่าว ไทยสร้างไทย รวมทีม เพื่อไทย

“ขอทำพรรคการเมืองให้เป็นที่พึ่งที่หวังของประชาชน ผมขอยืนยันในหลักการเดิม ถ้าไทยสร้างไทย ไป ศิธา….”

จากกรณีที่ นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อและเลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย ให้สัมภาษณ์ถึงจุดยืนของพรรค จะร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย หรือจะเป็นฝ่ายค้านร่วมกับพรรคก้าวไกลว่า ทางพรรคยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน แต่มีจุดยืนว่ายืนอยู่ฝั่งประชาธิปไตยอยู่แล้ว

แต่หลังจากพรรคเพื่อไทยขอแยกตัวออกจาก 8 พรรคร่วมรัฐบาล หากทางเพื่อไทยก็ได้มีการนำนโยบายที่อยู่ในเอ็มโอยูเดิมไปดำเนินการต่อ ทางพรรคไทยสร้างไทยก็สามารถร่วมงานได้ถ้าเป็นแบบที่กล่าวมา เพราะไม่ถือว่าขัดกับจุดยืนพรรคและมีนโยบายที่ตรงกัน อย่างไรก็ตามต้องรอให้เพื่อไทยมีความชัดเจนในการเดินหน้าจัดตั้งรัฐบาลก่อน

ล่าสุด น.ต.ศิธา ทิวารี แกนนำพรรคไทยสร้างไทย ได้โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า เมื่อพรรคฯ ประกาศรอสัญญาณ พร้อม!! สลับขั้ว-ย้ายฝั่ง ผมก็ #พร้อมมาก เช่นกัน แค่เสียดายเลขสมาชิกพรรคลำดับที่ 099 กับสงสารความรู้สึกของน้องๆ คนรุ่นใหม่ที่ได้ทำงาน ร่วมก่อร่างสร้างพรรคด้วยกันมา

ผมได้พูดกับคุณหญิงหน่อย ตั้งแต่ให้มาช่วยทำพรรควันแรกแล้ว ขอทำพรรคการเมืองให้เป็นที่พึ่งที่หวังของประชาชน และยึดหลักการสื่อสารอย่าง #ตรงไปตรงมา กับพี่น้องประชาชน เพื่อให้การเสียมารยาทเสนอ #AdvanceMOU ของผม ไม่เป็นการกลืนน้ำลายตัวเอง

ซึ่งผมเชื่อว่าเป็นวิธีเดียว ที่จะขุดรากถอนโคน #เผด็จการ ให้เลิกยุ่งเหยิงกับ #ประชาธิปไตย ผมขอยืนยันในหลักการเดิม ถ้า #ไทยสร้างไทย ไป #ศิธา ไม่ไปครับ

ขอบคุณ เฟซบุ๊ก น.ต.ศิธา ทิวารี – Sita Divari